Hồ Tây sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Tại hội nghị về giải pháp phát triển không gian văn hóa du lịch Tây Hồ do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng cục Du lịch, UBND quận Tây Hồ tổ chức ngày 24/12 đã bàn về kế hoạch phát triển hồ Tây trở thành điểm du lịch thắng cảnh, văn hóa, tâm linh hấp dẫn của thủ đô.

Theo Sở Văn hóa Thể thaoDu lịch Hà Nội, hồ Tây không chỉ là niềm tự hào của quận Tây Hồ mà còn của người dân thủ đô cũng như cả nước về diện tích rộng lớn, vẻ đẹp thiên nhiên và các dấu tích văn hóa, lịch sử, nhân văn gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội. Xung quanh hồ là hệ thống di tích dày đặc với 40 điểm, trong đó, có nhiều di tích nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, chùa Vạn Niên, chùa Tĩnh Lâu… cùng các làng nghề trồng cây hoa cảnh nổi tiếng như làng đào Nhật Tân, sen Quảng Bá

Hoàng hôn trên hồ Tây

Theo đó, cơ quan này đã phối hợp với UBND quận Tây Hồ lập kế hoạch để phát triển hồ Tây thành điểm du lịch văn hóa tâm linh. Đến nay việc lập danh mục các dịch vụ vui chơi, giải trí trên hồ Tây như bơi thuyền, lặn, giải trí, ăn uống… đã hoàn thành, đang được trình UBND Hà Nội phê duyệt để làm cơ sở đầu tư, khai thác, phát triển du lịch.

ho

Theo kế hoạch, quận Tây Hồ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình xử lý nước hồ Tây, bảo đảm chất lượng nước hồ Tây trong sạch, phù hợp với tiêu chuẩn để phát triển du lịch. Một mặt, quận sẽ quy hoạch lại các loại hình liên quan đến du lịch ven hồ Tây như hệ thống ẩm thực, đầu tư mạnh cho hạ tầng vùng trồng đào, quất, kết nối hệ thống khách sạn, nhà hàng.

You may also like...