Ban quản lý du lịch Sầm Sơn mạnh tay xử lý nạn chặt chém

Sầm Sơn đang nỗ lực hết sức để lấy lại niềm tin, lấy lại hình ảnh đẹp của mình trong lòng của du khách. Quyết liệt xử lý các hoạt động kinh doanh trái quy định ngay từ đầu mùa du lịch, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang đón nhận sự ủng hộ, hài lòng của du khách trong và ngoài nước.

Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) là một trong những địa điểm du lịch biển khá nổi tiếng tại Việt Nam. Mỗi mùa du lịch, hàng triệu du khách thập phương lại đổ về đây để nghỉ mát, tắm biển. Hè 2014, lượng khách đổ về Sầm Sơn tăng đột biến.Thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất này những bãi biển kỳ thú, nên thơ. Du lịch hè đến Sầm Sơn du khách sẽ được khám phá, hoà mình với biển cả mênh mông soi bóng núi Trường Lệ Sầm Sơn duyên dáng; được nghe bản hoà tấu của biển và núi non với rì rào sóng vỗ bờ, với những hàng dừa xanh lao xao, những rặng phi lao vi vu trong gió, những tiếng sáo diều đánh thức trời xanh…

 Mỗi ngày, 5 giờ sáng và 4 giờ chiều công việc dọn vệ sinh tại các bãi tắm đã phải hoàn tất cho khách du lịch tắm và vui chơi. Ảnh Phạm Nhài.
Mỗi ngày, 5 giờ sáng và 4 giờ chiều công việc dọn vệ sinh tại các bãi tắm đã phải hoàn tất cho khách du lịch tắm và vui chơi. 

Du khách Phạm Văn Dung (Hà Nội) cho biết: Những lần trước, đến Sầm Sơn nghỉ ngơi nhưng chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì tình trạng đeo bám, chèo kéo, nhất giá cả quá đắt. Nên nhiều khi có muốn sử dụng dịch vụ nào tại khu du lịch cũng phải đắn đo.

Còn năm nay, về Sầm Sơn chúng tôi cảm nhận sự đổi mới, dễ chịu hơn nhiều. Cửa hàng kinh doanh ở gần bãi tắm được tháo dở đưa lùi vào trong, thùng đựng rác được tăng cường không còn tình trạng mất vệ sinh trên bãi tắm, các dịch vụ được niêm yết giá”.

Để có những thay đổi tích cực trên từ khu du lịch biển Sầm Sơn, bắt đầu vào mùa du lịch hè, UBND thị xã Sầm Sơn đã ký 10 quyết định, 10 phương án thực hiện cải thiện lề lối kinh doanh và dịch vụ du lịch.

Cụ thể như: Theo như công ty du lịch uy tín Khát Vọng Việt biết đã – Tăng cường công tác chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động giáo dục dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân Sầm Sơn. Tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ. Tăng cường xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin, chèo kéo, ép giá, lừa đảo, cướp giật tài sản của khách du lịch.

Toàn bộ hệ thống kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt ở các bãi tắm A, B, C đều có những biển cấm, bảng giá dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ được niêm yết công khai. Giá các dịch vụ tại đây cũng được thay đổi phù hợp. Ví dụ như, những năm trước xe máy có giá là 10.000 đến 15.000 đồng/lượt; xe ô tô con là 30.000 đồng/lượt thì năm nay, giá gửi xe máy được thị xã quy định giá tối đa là 5.000 đồng/lượt, còn xe ô tô là 20.000 đồng/lượt.

Đặc biệt, với sự ra đời của điện thoại đường dây nóng của chủ tịch UBND thị xã, trưởng công an thị xã và ngành chức năng liên quan đã làm giảm thiểu các tệ nạn xã hội và giải quyết kịp thời quyền lợi của khách du lịch. Vì vậy, mới trong đầu mùa du lịch, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã xử lý hàng loạt các ki ốt bán sản phẩm quá giá và không niêm yết giá cả, nhiều quán ăn, bãi giữ xe bị phạt hành chính vì thu không đúng giá niên yết…

Trao đổi với ông Trịnh Huy Triều- Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết: Trong năm 2014, thị xã Sầm Sơn phấn đấu đón hơn 2 lượt triệu khách (tăng 10,0 % so với cùng kỳ); doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng (tăng 20% sơ với năm 2013). Nhưng để đạt mục tiêu trên, mà trên hết là nâng cao chất lượng về du lịch là cả một quá trình, nhất là văn hóa du lịch. Bằng nhiều hình thức, chúng tôi đã và sẽ giải quyết nhanh chóng, kịp thời, bảo vệ quyền lợi du khách”.

Nếu đi 1-2 người, du khách có thể chọn xích lô; còn đoàn từ 5-10 người, du khách có thể lựa chọn xe điện. Chỉ với 10.000 – 20.000 đồng/người có thể đi một vòng, vừa ngắm thị xã Sầm Sơn vừa thưởng thức gió biển dọc từ bãi A đến bãi C, vừa tranh thủ đi chợ mua hải sản. Ngoài giờ tắm biển, các gia đình có con nhỏ cũng không còn phải lo làm gì với lũ trẻ, bởi quanh thị xã có rất nhiều khu vui chơi với các trò chơi tàu điện, thú nhún, nhà phao, dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, chiếu phim 5D… dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Đặc biệt, giờ quy định được phép tắm biển cũng được niêm yết rất rõ tại mỗi nhà nghỉ, phòng nghỉ ở Sầm Sơn và được thực hiện khá nghiêm ngặt. Vào giờ quy định được tắm, hệ thống loa, đài dọc trên bãi biển thường xuyên nhắc nhở du khách vị trí được phép tắm và những điều nghiêm cấm khi xuống tắm. Bên cạnh đó, cứ vài chục mét lại có 1 đội viên Đội Cấp cứu biển đứng canh chừng, thổi còi cảnh báo khi thấy du khách bơi quá vị trí cho phép. Du khách Trần Minh Hải- đến từ Đông Anh (Hà Nội)- chia sẻ: Với việc quy định giờ tắm và có đội cấp cứu biển ứng trực thường xuyên, nên mặc dù không biết bơi lại mang theo trẻ con đi tắm nhưng chị rất yên tâm. Chị Hải và nhiều du khách lần đầu đến Sầm Sơn còn khá ngạc nhiên khi đi thuê phao, chụp ảnh không cần trả tiền trước, xe đưa đón đi chơi, đi chợ sẵn sàng chờ đợi, khi nào du khách quay về mới lấy tiền…

Những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển

Khác hẳn với lần đi du lịch Sầm Sơn 4 năm về trước, năm nay, cả tuần ở Sầm Sơn tôi không còn phải trả tiền với giá cắt cổ cho Các món quà nên mua khi du lịch biển Thanh Hóanhững đồ ăn, thức uống, dịch vụ. Bất kể quán hàng nào, từ quầy hàng nước mía nho nhỏ, đến nhà hàng hải sản lớn, cả xích lô, xe điện… đều có niêm yết giá. Thậm chí, vào những ngày đầu tuần, du khách khéo mặc cả còn có thể thuê xe đạp đôi, đi xe điện rẻ hơn cả giá niêm yết…

Điều đáng nói là, không chỉ niêm yết giá cho có, các chủ hàng kinh doanh ở Sầm Sơn giờ đây đều ý thức được rằng, nếu vi phạm một trong những hình thức như: Bán cao hơn giá niêm yết, tranh giành, chèo kéo, đeo bám khách… họ đều có thể bị phạt nặng, thậm chí bị dỡ quán, cấm kinh doanh. Những lời mời chào như: ‘Anh chị ngồi ghế nghỉ ngơi, không lấy tiền đâu’, hay ‘Các món ăn đều có giá quy định, chúng tôi không lấy đắt đâu’… đã khá phổ biến ở các quán hàng của Sầm Sơn.

Và du khách cũng sẽ không còn đơn độc hay bị chặt chém mà phải ấm ức chịu đựng bởi số điện thoại của Chủ tịch UBND thị xã, đội trưởng đội Quản lý thị trường, Công an thị xã, Bệnh viện đa khoa, Cảnh sát 113 thị xã Sầm Sơn… đều được niêm yết ở rất nhiều nơi trong khu du lịch và sẵn sàng giải quyết nhanh nhất những kiến nghị của du khách- một biểu hiện cho thấy sự quyết liệt trong việc quản lý du lịch ở Sầm Sơn!

Khám phá địa điểm Sầm Sơn đẹp phù hợp với mong muốn nghỉ dưỡng, đi chơi cho du khách du lịch hãy đến du lịch Sầm Sơn cùng công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Vuongloan

You may also like...